Cô giáo 9X xinh đẹp được học trò hâm mộ

"Cô ơi, cô có người yêu chưa"? - không ít lần đang giảng bài, Ngân nhận được câu hỏi ngây thơ của những cô, cậu học trò Tiểu học.

Bất ngờ vì số lượng người theo dõi và kết bạn "bùng nổ" trên Facebook, cô giáo Bùi Thúy Ngân (Tiểu học Tân Định, Hà Nội) càng ngạc nhiên hơn khi được học trò thông báo: "Cô lên báo này".
"Hôm đó, vừa thấy bóng cô qua cửa, học trò đã nhao lên ầm ĩ: 'Cô ơi cô lên báo này, chúng em hâm mộ cô lắm'. Lúc đấy, tôi thấy vui quá, lại buồn cười vì sự hồn nhiên dễ thương của học trò", Ngân tâm sự.
Cô giáo Thúy Ngân. Ảnh: NVCC.
Sinh năm 1991, cô giáo trẻ Bùi Thúy Ngân đã có 2 năm đứng trên bục giảng. Ngày đầu tiên đi dạy, Ngân được giao quản lý lớp 4 "ào ào như tổ ong vỡ", cô giảng một đằng, trò nói chuyện một nẻo. Do chưa có nhiều kinh nghiệm nên sau một hồi bảo ban trò không có kết quả, Ngân chạy ra hành lang khóc.
Không hiểu thấy cô mắt đỏ hoe hay biết mình có lỗi, nhóm học trò quậy nhất truyền tay thư xin lỗi gửi cô Ngân. "Bây giờ tôi vẫn giữ dòng thư xin lỗi viết nguệch ngoạc đó như kỷ niệm lần đầu đi dạy khó quên", giáo viên 23 tuổi chia sẻ.
Ngân cho biết, mình đến với nghề "gõ đầu trẻ" rất tình cờ. Dự định học kế toán, làm ngân hàng hoặc kinh doanh nên cô ôn thi khối A, D. Tuy nhiên, do thiếu 0,5 điểm đại học nên theo tư vấn của mẹ cũng như truyền thống gia đình, cô vào Cao đẳng Sư phạm Hà Nội.
Ngỡ là "dòng đời xô đẩy" nhưng lần đi thực tập đã hướng Ngân từ "say nắng" đến gắn bó chân thành với công việc này.
Những hình ảnh dễ thương của cô giáo Ngân cùng học trò. Ảnh: NVCC.
Kiến thức được học trong trường rất nhiều nhưng khi dạy tiểu học, nhất là các bé lớp 1, Ngân phải "đơn giản" hóa các vấn đề phức tạp để học sinh dễ hiểu. Bí quyết của cô giáo trẻ là tìm ra cách giảng bài hấp dẫn, phù hợp với trình độ và lứa tuổi học sinh. Không đầu hàng dù gặp phải những câu hỏi rất hóc búa là cách để cô hiểu và chia sẻ với học sinh.
"Cô ơi, cô có người yêu chưa"? - không ít lần đang giảng bài, Ngân nhận được câu hỏi như thế. Một hôm, khi đang nghỉ chuyển tiết, Ngân cầm điện thoại nhắn tin, cậu học trò tinh nghịch chạy lên, nhìn vào điện thoại rồi hỏi: "Cô đang nhắn cho ai thế, có phải bạn trai cô không ạ?".
Trong 2 năm đi dạy, Ngân có nhiều kỷ niệm vui buồn với học trò, trong đó có một chuyện khiến cô mãi chưa nguôi ngoai. Ngày mới đi dạy, Ngân được giao phụ trách lớp 4 có cậu học trò Duy Công rất ngoan ngoãn, chăm chỉ học bài để theo kịp các bạn. Tuy nhiên, vì căn bệnh máu trắng, Công phải nghỉ học để vào viện chữa trị.
Một thời gian sau, Ngân đến nhà dạy kèm cho Công với mong muốn em học lại cho vững kiến thức. "Thấy con khỏe hơn nhiều và cũng điều trị hết đợt thuốc đó là xong. Vậy mà khi nhận được tin con mất vì bệnh di căn, tôi chết lặng...", Ngân chia sẻ và cho hay, bạn bè trong lớp viết hàng chục bức thư gửi Công mà cô chưa kịp đọc cho em nghe thì em đã vội ra đi.
Những lúc rảnh rỗi, cô giáo Ngân lại luyện viết chữ đẹp. Ảnh: NVCC.
Vì dạy tiểu học nên từ khi ở trường cao đẳng, Ngân đã dành nhiều thời gian rèn chữ. Cô cho biết, viết chữ đẹp cần sự rèn luyện và một chút năng khiếu nhưng không cần quá khổ luyện, cầu kỳ. Nét chữ của cô giáo trẻ này luôn được học trò ngưỡng mộ, học theo.
Nhà có em trai cách 8 tuổi nên từ bé, Ngân đã được mẹ dạy tính tự lập và tự quyết định những vấn đề quan trọng trong cuộc sống. Sở trường của cô giáo 9X là nấu ăn và cuối tuần Ngân thường nấu ăn... để đãi gia đình, bạn bè. Khi rảnh rỗi, cô thường tự tay làm đồ handmade, cắm hoa, tết tóc.
Ngoài ra, Ngân còn có sở thích chụp ảnh và từng được nhiều tờ báo mời làm mẫu ảnh. Trên trang cá nhân, nhiều hình ảnh của cô giáo trẻ nhận được hàng trăm lượt yêu thích. "Tôi có nhiều bạn bè, đủ độ tuổi, nhiều em học cấp 2, cấp 3", Ngân cười.
Thú nhận chưa có người yêu, cô giáo Ngân chia sẻ, để quyết định gắn bó với một người, cô nghĩ đến "người có công việc ổn định, chín chắn và suy nghĩ đúng mực".

Hồng Nhung